วันเสาร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

The Incredible Hulk 02

The Incredible Hulk 02




สัปดาห์ที่แล้ว

ณ ชายหาดของเกาะแห่งหนึ่ง  Bruce Banner และ Betty Ross กำลังนั่งพักผ่อนกันอยู่ที่ริมชายหาด

Betty   :  สุดยอดเลย บรู๊ซ ที่นี่มันสวยมากนะว่ามั้ย ? คุณหาเกาะเขตร้อนแบบที่มีชายหาดสวยๆ อากาศดีๆ แบบนี้ได้ยังไงกันเนี่ย ?  ชั้นไม่คิดเลยว่าจะได้ออกมาพักผ่อนในที่แบบนี้...

Betty   :  บรู๊ซ ??

( เหมือนบรู๊ซกำลังนั่งเหม่อคิดอะไรบางอย่าง )

เหมือนมันแผดเผาอยู่ภายใน เบื้องหลังนัยน์ตาของผม
แล้วโลกก็กลายเป็นสีขาว เหมือนแก้วหูผมจะแตกเป็นเสี่ยงๆ อากาศร้อนดั่งไฟ
แล้วผมก็ได้ยินเสียง Rick ( Jones ) กรีดร้อง
และทุกสิ่ง ก็กลายเป็นสีเขียว

Betty   :  บรู๊ซ..นี่คุณฟังที่ชั้นพูดอยู่รึเปล่า ??  บรู๊ซ !!

มันแสบร้อนไปหมด ผมมองอะไรไม่เห็น
แล้วทั้งหมดก็โอบล้อมผมไว้ แล้วก็....

Bruce   :  โอ๊ะ! ผมโทษที เบ็ตตี้ คุณพูดถูกแล้ว มันสวยงามจริงๆ

( มัวแต่เหม่ออยู่นั่นแหละ เบ็ตตี้ เค้าถามตั้งนานแล้ว )


Betty   :  มองชั้นนี่ บรู๊ซ แบนเนอร์ แล้วฟังชั้นดีๆนะ ชั้นเคยบอกคุณแล้วไงว่าให้เลิกคิดถึงเรื่องรังสีแกมม่า อะไรพวกนั้นซักทีเหอะ คุณสัญญากับชั้นแล้วนี่ว่าจะไม่คิดถึงเรื่องงานของคุณอีก ตราบใดที่ชั้นยังอยู่ที่นี่

Bruce  :  ผมรู้น่า เบ็ตตี้ ผมรู้ แต่มันก็แค่...

Betty   :  แต่ๆ ประจำนั่นแหละ คุณจะไม่พูดอะไรนอกจากคำว่า แต่ๆ อีกแล้วเหรอ?  ตอนที่ชั้นตกลงเรื่องแต่งานของเรา คุณยังแต่..เลย

Bruce  :  อย่าเพิ่งไป เบ็ตตี้, ผมก็แค่ต้องการอยากจะให้มันดี ด้วยใจทั้งหมดที่ผมมีนะได้โปรดเถอะเบ็ตตี้

Bruce  : ผมรู้ว่าผมไม่ได้ทำให้การแต่งงานของเราเป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งๆที่มันเป็นวันที่ดีที่สุดของเรา  แล้วเมื่อเดือนก่อน เกิดเรื่องบ้าๆ กับพ่อของคุณ แล้วก็ค้อนบ้าบอนั่น ( น่าจะหมายถึงเหตุการณ์ fear it self ตอนที่ ฮัลค์ได้ค้อน )  แล้วก็ถึงตอนนั้น เอ่อ..คุณก็น่าจะรู้แล้วนี่..

Betty   :  พูดมาเลย บรู๊ซ ถึงเวลาที่คุณต้องพูดแล้วล่ะ...

Bruce  : Hulk กับผม ได้แยกทางกัน....!!!

Bruce  : แต่ถ้าหากว่าคุณจะให้โอกาสผมแก้ตัวอีกซักครั้งนึง ผมสัญญานะ ว่าผมจะทำทุกอย่างที่คุณต้องการ เท่าที่ผมจะทำได้ด้วยแรงของผมทั้งหมดที่มี..และทำตัวให้สมกับเป็นสามีที่ดีของคุณ

Bruce  : คุณคือทุกอย่างของผมนะ เบ็ตตี้  ผมสาบาน...ว่าจะไม่มีสิ่งไหนมากั้นกลางระหว่างเราอีกแล้ว


ระหว่างที่ทั้ง 2 คนกำลังจะประกบปาก จูจุ๊บ กันนั้น ก็ได้มีเสียงเรียกขัดจังหวะขึ้นมาพอดี

Guide   :  ดร.แบนเนอร์ ใช่มั้ยครับ ?

Bruce   : ใช่...ว่าไง ?

Guide   : ผมเป็นคนนำทางที่นี่ครับ ดร. ผมจะพาคุณไปดูที่ทำงานของคุณ น่ะครับ

Bruce   : ไว้ก่อนได้มั้ย ??

Guide   : แต่ที่ทำงานมันอยู่ในป่าลึกมากนะครับ ซึ่งต้องเวลาเดินทางนานอยู่

Betty    : ที่ำทำงานอะไร บรู๊ซ ??

Bruce    :  ป่าว..ไม่มีอะไรหรอกจ้ะ เบ็ตตี้

Guide   :  แต่เราต้องไปก่อนที่มันจะมืดนะครับ แล้วผมก็เอาเจ้าเครื่อง Geiger Counter นี่มาด้วยครับ

Betty    :  คุณจะเอาเครื่องพวกนั้นไปทำอะไร ?

Bruce   :  ชั้นบอกนายแล้วใช่มั้ย ว่าไม่ใช่ตอนนี้ 

Betty    :  ไหนคุณบอกว่าจะมาที่นี่ แล้วจะไม่สนใจเรื่องงานไง ?   บอกมาเดี๋ยวนี้นะ บรู๊ซ จริงๆแล้วคุณมาที่นี่เพื่อทำิอะไรกันแน่ ?

Bruce   :  เบ็ตตี้...ให้ผม...เอ่อ..

Betty    :  ไม่ต้องเลย บอกมาเดี๋ยวนี้ว่าไอ้สถานที่นี้ มันคืออะไร ?

Bruce   :  มันเคยเป็นที่ทดสอบ อาวุธนิวเคลียร์ ตั้งแต่ปี '50 น่ะเบ็ตตี้ เกาะนี้จึงเต็มไปด้วยกัมมันตรังสี



Betty   :  ให้ตายเถอะ บรู๊ซ !!

Bruce  :  เดี๋ยว เบ็ตตี้ ที่นี่ระดับรังสี อยู่ในระดับที่ปลอดภัยนะ

Betty  :  ปล่อยชั้นไปเถอะ ทั้งหมดนี่มันเป็นเรื่องโกหกใช่มั้ย ? ทุกๆสิ่งที่คุณพูดมาทั้งหมด คุณไม่ได้ต้องการให้มันเป็นแบบนั้นจริงๆใช่มั้ย ?

Betty  :  ถึงเค้า(Hulk)จะสร้างความยุ่งยากให้กับชีวิตคุณมากมายแค่ไหน แต่คุณก็อยู่ไม่ได้โดยที่ไม่มีเค้าใช่มั้ย ?

Bruce  :  เบ็ตตี้  งานวิจัยของผมต้องดำเนินต่อไปนะ คุณต้องเข้าใจผม และผมก็ไม่เชื่อใจพวกคนของรัฐบาลอีกแล้ว ผมมาที่นี่เพื่อทำงาน..

Betty  :  คุณกำลังสร้างระเบิด บรู๊ซ แล้วมันก็เกิดอุบัติเหตุ ทำให้คุณกลายเป็นเจ้ายักษ์เขียวที่ทำลายทุกสิ่งอย่าง ซึ่งทั้งหมดนี้คุณเป็นคนทำมัน

Betty   :  ไหนลองบอกชั้นที่ซิว่า ไอ้การทดลองนี้มันสำคัญอะไรกับคุณนัก ?

Bruce  :  เพราะมันคือทุกสิ่งของผมน่ะสิ !!


Betty  :  ดีล่ะ..งั้นคุณก็คงถูก แต่คุณผิดอยู่เรื่องนึง คุณไม่ได้เป็นสามีที่น่าเกรงขาม ( น่าจะหมายถึง บรู๊ซ ตอนที่เป็น Hulk ) ที่ชั้นเคยหลงรักอย่างหัวปักหัวปำอีกแล้ว

แล้ว Betty ก็กลายร่างเ็ป็น  Red She Hulk  เพื่อประชด บรู๊ซ ซะเลย..

Betty  :  คิดว่าคุณคงเข้าใจนะ ถ้าไม่มี ฮัลค์ มันก็ไม่ทำให้ชั้นตื่นเต้นอีกแล้ว   จริงๆแล้วชั้นหลงรักคุณในร่าง สัตว์ประหลาด ( Hulk ) ต่างหาก

( คู่นี้จะมีตอนที่รักกันดีๆ ไม่ได้เลยหรือไงนะ ทะเลาะกันตลอด )



แล้ว เบ็ตตี้ ในร่าง Red She Hulk ก็ได้ทิ้งบรู๊ซ แล้วกระโดดจากไป...

Guide   :  เอ่อ...ผมต้องขอโทษด้วยนะครับ ดร.แบนเนอร์ ผมไม่น่ามารบกวนคุณผิดจังหวะเลย  ให้ผมพาไปที่ห้องทดลอง ทีหลังดีมั้ยครับ ?
 Bruce  :  ไม่ต้อง  พาชั้นไปตอนนี้เลย

แล้วทั้งสองคนก็เดินหายเข้าไปในป่า...



ปัจจุบัน..ณห้องทดลองของ บรู๊ซ แบนเนอร์

ผมรู้..นี่มันบ้าชัดๆ

ใช่...การฉีดสารกัมมันตรังสี เข้าสู่ร่างกายตัวเองทุกๆเช้า, ต้องทนถูกช็อตไฟฟ้าเป็นชั่วโมงๆ ทุกคืน

3 วันที่แล้ว ผมก็หมกมุ่นอยู่กับเจ้าเครื่อง Gamma Powered Microwave อันใหญ่เบ้ง..

1 วันหลังจากนั้น ผมก็ลองเปลี่ยนถ่ายเลือดตัวเอง กับลิงบาบูน ที่มีสารกัมมันตรังสี

และวันนี้ ผมก็ได้จัดการเอาเข็มขนาด 8 นิ้ว ที่ไม่ใช่นิกกี้ 9 นิ้ว เจาะเข้าไปในกะโหลกตัวเอง เพื่ออัดสารเคมีเพิ่มความก้าวร้าวลงไป

แต่มันก็ยังไม่เป็น Hulk อยู่ดี

ผมทำอย่างนี้มาสัปดาห์นึงแล้ว จนเกาะนี้จะกลายเป็น เกาะสัตว์ประหลาดอยู่แล้ว

และเนื้องอกในสมองก็เพิ่มขนาดเท่ากับ ลูกเกรฟฟรุ๊ต

Hulk คงต้องอยู่ที่ไหนซักแห่งนึง และแน่นอนเค้าคงกำลังหัวเราะ

และพนันได้เลยว่า เค้าคงต้องหัวเราะเยาะเจ้าแบนเนอร์ ตัวจ้อยคนนี้อยู่แน่นอน..




หากจะนับรวมแล้ว ทุกๆคนที่ใกล้ชิดผมล้วนแต่เป็น Hulk ทั้งสิ้น

ทุกๆคน, แต่...ผม

Hulk มันเป็นเพียงอุบัติเหตุ เป็นความผิดพลาดใหญ่หลวงที่เกิดขึ้น

แต่มันก็เป็นความประสบความสำเร็จเดียวในชีวิตผม

Hulk เป็นคำสาป คือภาระที่ผมควรจะขจัดมันออกไป แต่มันเป็นภาระที่ผมต้องแบกไว้มาเป็นเวลานานจนผมไม่สามารถกำจัดมันทิ้งไปได้ คำถามคือ ผมคือใคร ??

Hulk ก็คือผม เป็นส่วนลึกที่อยู่ในจิตใจของผมที่ระเบิดมันออกมา มันเหมือนขาดอะไรไปซักอย่าง หากปราศจากเสียงแผดร้องของเค้าภายในจิตใจผม

ผมได้ยินเสียงกระซิบของตัวเองบอกว่า บางเสี้ยวในชีวิตได้ถูกขโมยไป

และ...ผมต้องเอามันกลับคืนมา

( แล้ว บรู๊ซ ก็เริ่มคลั่งทำลายข้าวของ )



บรู๊ซ อาละวาดแล้วบอกให้พวกหมูป่าออกไปเอาสัตว์มาให้อีก น่าสงสารพวกหมูจริงๆมันดูเหมือนจะรัก บรู๊ซ มากๆ

ครั้งสุดท้ายที่ผมได้นอนหลับ ก็เมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้วได้มั้ง ช่างตรงกันข้ามกับมนุษย์คนอื่นเค้าจริงๆ

แต่ถ้าผมเกิดง่วงขึ้นมา ผมก็จะเอา คาเฟอีน ฉีดเข้าไปที่ลุกกะตาของผมโดยตรง

แล้วผมจะกลายพันธุ์ สัตว์ทุกตัวบนโลกนี้เท่าที่จะหามาได้

ผมคิดว่าคงมีบางอย่าง ผิดปกติกับสมองของผม

บางที่ผมอาจจะเอา แบตเตอรี่เรือสปีดโบ๊ต มาทำบ้างก็ได้

ผมเคยสร้าง Hulk ขึ้นมา และตอนนี้ผมจะสร้างมันขึ้นมาอีกครั้ง หรือจะยอมตายดีล่ะ?

ผมจะทดลองทุกอย่างจนกว่ามันจะใช้ได้ และถึงมันจะล้มเหลว....

ผมคงจะต้องหันไปใช้วิธีเก่าๆซะแล้ว

( หรือ บรู๊ซ จะสร้างเครื่องกำเนิดรังสีแกมม่าขึ้นมาอีกครั้ง ? )



Amanda ได้พา Hulk ทะลุพื้นใต้ท้องทะเลขึ้นมาบนเรือของเธอ แล้ว Hulk ก็ให้เวลา 3 นาทีในการอธิบาย


Amanda บอกว่า ตัวเค้าทำงานลับสุดยอดให้กับทางรัฐบาล โดยถูกเรียกว่ากลุ่ม Mad Squad มีหน้าที่ไล่ฆ่า พวกนักวิทยาศาสตร์ที่บ้าคลั่งแล้วนี่ก็คือทีมของเค้า

-  คนแรก ชายตาปรือสะพายสูทชื่อว่า  Mr.Gor อดีตลูกน้องนักวิทยาศาสตร์ชั่วคนนึง แต่ตอนนี้กลับใจแล้ว มีความสามารถในการต่อสู้ระยะประชิด ,มีความรู้ทางด้านเคมี ,การจารกรรม และการจัดการซากศพ

- คนที่สอง ที่เหมือนสมองลอยได้ชื่อว่า B.R.A.I.N.  ถูกสร้างขึ้นโดย ลัทธินอกรีตของพวกนักวิทยาศาสตร์ ชาวบาวาเรี่ยน วึ่งครั้งหนึ่งจะเอาไปใช้เพื่อครองโลก



Amanda พยายามเกลี้ยกล่อม Hulk ให้มาร่วมมือกับเธอเพื่อจัดการกับ แบนเนอร์ แต่ Hulk ก็พูดอยู่อย่างเดียวว่า " ไม่...แบนเนอร์ไม่ใช่ปัญหาของเค้าอีกต่อไป "

ในขณะที่ทั้ง 2 คนกำลังคุยกันอยู่นั้น เหมือนเจ้าพวกหุ่นกำลังแบกอะไรซักอย่างเหมือนเนื้อสัตว์ ไปทำอะไรบางอย่าง


พวกหุ่นยนต์เอาเนื้อที่แบกมาโยนลงไปในทะเลเหมือนกำลังจะล่ออะไรซักอย่าง..

แล้ว Amanda กำลังจะเล่าถึงปัญหาที่เกิดขึ้นให้ Hulk ฟัง

Amanda  :  เมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว มีเรืออย่างน้อย 8 ลำ จมลงที่ทะเลแถบนี้แต่ก่อนหน้าที่เรือจะจม เราได้รับรายงานมาว่ามีอะไรบางอย่างอยู่ใต้น้ำ ตัวใหญ่ และมีสีเขียว

แต่ Hulk ก็ไม่ได้สนใจอะไรอยู่ดี แต่ในระหว่างที่ Hulk กำลังพูดอยู่นั้น....


มีตัวอะไรบางอย่างมาโจมตีที่เรือ

พวกฝูง "ฉลาม" ที่โดนรังสีแกมม่านั่นเอง

พวก Hulk และกลุ่ม Mad Squad  ไม่รอช้า กระโดดลงไปในน้ำเข้าใส่ฝูงฉลามทันที



ภาพนี้สวยมาก วาดได้สวยดีครับ

Hulk Smash !!!



Amanda     - ก็เก่งใช่ย่อย จัดการแทงฉลามเข้าที่ตา

Mr.Gor       - ก็จัดการฉลามหัวค้อน ด้วยการยิงเข้าที่หัว

B.R.A.I.N.  - ส่วนเจ้าหัวสมอง เห็นไม่ค่อยมีอะไรแบบนั้น แต่ก็เอาหนวดแปลงเป็นหนามแทงฉลามได้หลายตัวเหมือนกัน


เมื่อภารกิจเสร็จเรียบร้อย ทุกคนก็ได้ขึ้นมาบ่นฝั่ง

 Amanda   :  ตอนนี้เข้าใจแล้วใช่มั้ย Hulk ว่าทำไมพวกเราถึงต้องการคุณ ?

Amanda   :  แบนเนอร์เริ่มเพี้ยนไปไกลแล้ว เค้ามีฐานอยู่บนเกาะที่ไหนซักแห่งนึงในทะเลแถวนี้ และเค้ากำลังทดลองแบบนี้กับสัตว์ทุกๆสายพันธุ์ เพื่อพิสูจน์ความความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของเค้า

Amanda    :   คุณต้องช่วยพวกเราหยุดเค้านะ....




Hulk  :  ไม่!!!   

Hulk  :  บอกแล้วไงว่าข้าไม่สนใจเรื่องแบนเนอร์ แล้วก็เรื่องของเธอด้วย

Hulk  :  หากข้าเห็นพวกแกมารบกวนข้าอีกล่ะก็...ข้าจะฆ่าพวกแกให้หมดเลยคอยดู....

แล้ว Hulk ก็กระโดดหนีไป...( ใจร้ายจัง )



ตัดมาที่ถ้ำโมลลอยด์

พวกโมลลอยด์ได้ยินเสียงสั่นสะเทือนก็หลงดีใจกันใหญ่คิดว่า Hulk กลับมาแล้ว.....แต่กลับเป็นตัวประหลาด 2 ตัวกำลังคุยกัน....

เป็นมันใช่มั้ย ??

ใช่..มันนั่นแหละ, มันตัวเหม็นข้าเลยตามมันมาได้ถึงในนี้ และนี่คือที่ที่มันซ่อนอยู่ มันเกลียดพวกเรา มันทำให้พ่อของเราร้องไห้

แล้วตอนนี้เราจะทำให้มันร้องไห้บ้างใช่มั้ย ?

ใช่....


" ฆ่า Hulk ซะ..ฆ่าทุกอย่างที่มันรักให้หมด..."

พวกหมูป่าลูกน้องของ บรู๊ซ  นั่นเอง

พวกโมลลอยด์ หรือ เจ้าหมูป่า 2 ตัวนี้ ใครจะชะตาขาดกันแน่???  โปรดติดตามตอนต่อไป




6 ความคิดเห็น:

  1. ถ้ากลับคืนร่าง บิกินี่ท่อนบนจะเหลือมั้ยเนี่ย 555+

    Hulk ไว้หนวดแล้วทำให้นึกถึง Maestro นะเนี่ย

    ตอบลบ
  2. แ่ต่ดูเผินๆผมว่าคล้ายๆ Skarr นะครับผมว่า

    ตอบลบ
  3. พวกโมลลอยด์ ดูท่าจะไม่รอดเเน่ ๆ น่าสงสาร
    เอ๋งมันเกรียนเเตกมากๆ บรูซ


    ขอบคุณมากครับ สำหรับสปอย

    ตอบลบ
  4. แหล่มเป็ดมากครับโดม หุหุหุ

    ตอบลบ
  5. เฮ้อ ช่างวุ่นวายจริงจริงเลยนะ
    Hero ของ มาร์เวล บรูซ เริ่มเพี้ยนได้ใจจริงจริง

    ตอบลบ
  6. เท่าที่ดูแล้วนั้นครั้งนี้ทั้ง Hulk และ Bruce ได้บุึคลิคของร่างรวมดั้งเดิมมาคนละครึ่ง แต่ดูเหมือนว่า The Hulk ที่เดิมทีเป็นร่างที่มีสดินึกคิดเท่ากับเด็กพอได้สติของ Banner มาครึ่งหนึ่งก็ทำให้ดูมีบุคลิคเป็นคนปกติมากขึ้น แต่ทาง Bruce นั้นพอสูญเสียบุคลิึคครึ่งหนึ่งไปกลับกลายเป็นคนที่มีสติไม่มั่นคงเพราะจิตใจส่วนหนึ่งมันขาดหายไปนั่นเอง

    กับอีกอย่างหนึ่ง ผมรู้สึกว่าสาเหตุหนึ่งที่ The Hulk ไม่อยากไปเจอกับ Banner อาจเป็นเพราะว่าลึกๆแล้วเขาก็รู้สึกว่าอยากจะกลับไปรวมกับ Banner เหมือนเดิมเช่นกันก็ได้ แต่ไม่อยากยอมรับเลยพยายามกลบเกลื่อนไว้

    ตอบลบ